Subscribe:

              การทานอาหารเจนั้น หลายท่านคงอาจจะคุ้นเคยแล้วก็ได้ยินกันมาช้านาน แต่ผมเชื่อว่าหลายๆคนยังไม่อยากทานเจ หลายๆคนยังคงชื่นชอบการรับประทานอาหารจำพวกเนื้อ เพราะคิดว่ามันมีประโยชน์ มันให้พลังงานมากกว่า โดยเฉพาะเด็กๆที่ร่างกายต้องการอาหารประเภทโปรตีน ดังนั้น คุณพ่อ – คุณแม่ จึงให้ลูกๆทานเนื้อสัตว์กันมาตั้งแต่ยังเล็กๆ จนกระทั้งเติบโตขึ้นมาก็เลยกลายเป็นว่าคนเรานั้นต้องทานเนื้อสัตว์ ดังนั้นในปัจจุบันนี้ ทุกๆมื้อ ต้องมีเนื้อเป็นส่วนประกอบไปหมดแล้ว แต่หลายท่านอาจจะหลงลืมไปว่าที่แท้จริงมนุษย์นั้นในยุคแรกๆ ถ้าย้อนกลับไปในอดีตจะเห็นได้ว่ามนุษย์นั้นทานอาหารจำพวก ผลไม้ พืช ใบไม้ แต่กาลเวลาพาเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง ทำให้มนุษย์เริ่มล่าสัตว์ เริ่มนิยมชมชอบการทานเนื้อ จากเดิมจากที่เคยมีอายุยืนยาวเป็นร้อยปี จนมาถึงปัจจุบันอายุเฉลี่ยของมนุษย์นั้นลดลงมาเรื่อยๆ เพราะการทานเนื้อนั้นจะทำให้เกิดโรคร้ายหลายๆอย่างตามมา ทั้งโรคมะเร็ง โรคตับ โรคที่เกี่ยวกับลำไส้ เนื่องมาจากการทานไม่ถูกวิธี และทานต่อเนื่องเป็นประจำ อีกทั้งบรรดาเนื้อสัตว์ที่ส่งมาจากโรงฆ่าสัตว์นั้น ในบางแห่งไม่มีการรักษาความสะอาด กว่าเนื้อจะมาถึงมือผู้บริโภคอย่างเราๆ ไม่รู้ว่าจะต้องผ่านขั้นตอนอะไรบ้าง และในยุคนี้ได้มีการฉีดสารเร่งเนื้อแดงเมื่อทานเข้าไปมากๆ จะทำให้เกิดโรค ต่างๆไม่ว่าจะเป็น มือสั่น ปวดศีรษะ หัวใจเต้นเร็ว คลื่นไส้ มีอาการทางจิตฯลฯ ซึ่งอาการเหล่านี้อาจจะไม่เกิดทันทีแต่จะเกิดเมื่อร่างกายเราสะสมสารพิษเข้าไปจนทำให้อาการแสดงออกมา หากปล่อยไว้ก็จะเกิดอันตรายเป็นอย่างมาก

              สำหรับผมนั้นก็เริ่มทานอาหารที่ไม่มีเนื้อสัตว์มาได้ระยะหนึ่งแล้วแล้วก็ได้ความรู้เกี่ยวกับทานอาหารเจ ซึ่งทำให้ร่างกายผมนั้นแข็งแรงเรื่อยมา ซึ่งสังเกตได้ง่ายๆเป็นอันดับแรกเลยก็คือ สิว ผมเป็นคนที่ผิวหน้ามันมาก และมักเป็นสิวได้ง่าย แต่เมื่อผมมาทานอาหารที่เต็มไปด้วย ผัก ผลไม้ เป็นประจำใบหน้าผมที่เคยเต็มไปด้วยสิวก็เริ่มลดลงไปอย่างเห็นได้ชัดเจน โดยไม่ต้องไปพึ่ง ครีม หรือ เครื่องสำอางยี่ห้อดังๆเลย จะมีก็แต่โฟมล้างหน้า เช้า – เย็น แค่นั้นเอง ส่วนประการต่อมาคือในส่วนของระบบขับถ่าย ตั้งแต่ที่ทานอาหารเจมาระบบขับถ่ายผมก็เริ่มดีขึ้นมาก จนร่างกายผมเบาหวิวไปเลย อีกทั้งยังขับถ่ายเป็นเวลา อีกด้วย ดังนั้น หนุ่มๆ สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาหน้ามัน สิวเรื้อรัง ผมแนะนำให้หันมาทานผักผลไม้กันมากๆ ที่สำคัญเวลาเลือกซื้อต้องเน้นที่สดๆเท่านั้นนะครับแล้วจะรู้ได้เลยว่าการที่เราไม่ต้องไปเบียดเบียนชีวิตอื่น เพื่อมาต่อชีวิตเรานี่มันดีจริงๆครับ

             สำหรับบล็อกเจแห่งนี้ผมได้ทำขึ้นมาเพื่อบอกว่าการกินอาหารเจนั้นมีดีอย่างไร ทำไมเราทุกคนถึงควรทานอาหารเจ หรือมังสวิรัติ ซึ่งผมจะคอยหาข้อมูลต่างๆ รวบรวมมาอธิบาย อีกทั้งยังจะมีเมนูอาหารเจ ที่ใครๆก็สามารถทำได้ง่ายๆมาแนะนำครับ อย่าลืมติดตามกันเรื่อยๆนะครับ

หันมาทานผักผลไม้กันเถอะ